Nguy hiểm từ việc thay nhớt xe máy không đúng cách

thay nhớt xe máy

– Nhớt ảnh hưởng nhiều đến độ bền của động cơ nhưng vẫn có rất nhiều anh em không biết cách thay thế đúng chuẩn. Để chăm sóc một chiếc xe tốt thì việc thay nhớt cần được đảm bảo đúng chu kỳ.

– Chắc anh em cũng đã biết, nhiệm vụ chính của nhớt là bôi trơn chi tiết, cùng với đó là đẩy mạc kim loại và cặn bẩn xuống phía dưới cacte và lọc nhớt để đảm bảo tuổi thọ động cơ.

– Sau một thời gian sử dụng tính bôi trơn của nhớt sẽ giảm dần, cùng với đó là mạc kim loại và cặn bẩn càng nhiều.

– Mình sẽ không nói đến vấn đề bao lâu thì cần thay nhớt vì nó còn tùy thuộc vào anh em sử dụng nhớt gì, với nhu cần sử dụng xe thế nào.

Sai lầm của việc không xả nhớt.

– Điều mà nhiều anh em đang gặp sai ở đây, là sử dụng máy hút nhớt để thải bỏ nhớt cũ thay vì xả nhớt bằng ốc dưới lốc máy.

– Thường loại máy hút nhớt này được các tiệm sửa xe hoặc rửa xe thay nhớt sử dụng rất nhiều.Hạn chế của cách làm này chính là không thể loại bỏ được hết mạc sắt động lại bên dưới lốc máy, việc sử dụng loại máy này chưa chắc đã hút được hết nhớt ra trong khi ống hút chỉ được chọt vào từ nắp nhớt.

– Khi sản xuất, các kỹ sư đã thiết kế ốc nhớt nằm ở vị trí thấp nhất dưới lốc máy, điều này giúp toàn bộ nhớt và mạc sắt có thể dễ dàng chảy ra ngoài.

– Nếu đúng như lời quảng cáo máy hút nhớt giúp tiết kiệm thời gian, hút được sạch nhớt thì tại sao các trung tâm bảo hành của Honda hay Yamaha… lại không sử dụng?

– Không loại bỏ được hết được mạc sắt và cặn bẩn không khác nào việc thay nhớt đã mất đi một nửa tác dụng.

– Trong trường hợp cặn bẩn đóng quá nhiều có thể dẫn đến nhớt và lọc nhớt nhanh bẩn, gây thiếu nhớt đối với những xe sử dụng lọc nhớt ly tâm và ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của xe.
Những lưu ý khi thay nhớt

– Ngoài việc không nên sử dụng máy hút nhớt như trên thì anh em nên lưu ý thêm một số điểm sau khi thay nhớt.

– Nếu động cơ đang nguội phải nổ máy tầm 5 phút để nhớt loãng ra, đồng thời cặn bẩn có thể trộn lên và chảy ra ngoài dễ hơn.

– Nên nghiêng xe để nhớt chảy hết ra ngoài.

– Cuối cùng là xiết lại ốc vừa tay và đổ đúng lượng nhớt cần thiết vào máy, không nên đổ dư hoặc thiếu. Cứ vừa đủ với quy định của nhà sản xuất là tốt nhất.

Trên đây là những kinh nghiệm thay nhớt xe máy mình muốn chia sẻ, mong anh em có thể bảo dưỡng chiếc xe của mình đúng cách nhất.

Xem thêm các sản phẩm khác cho xe tay ga >>tại đây<<Xem thêm các sản phẩm khác cho xe tay số >> tại đây<<Xem thêm các sản phẩm chăm sóc xe >>tại đây<<

– Cam kết chính hãng, bảo hành đổi trả trong vòng 3 ngày lại HP Lube Shop
– Địa chỉ: 47/17 Tân Hương, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, TPHCM (Đối diện 49 Kênh Nước Đen, Q. Tân Phú)
– Hotline: 093 771 2616 (zalo 24/7, tư vấn, liên hệ nhận báo giá sỉ)
– Nói KHÔNG với hàng giả, hàng kém chất lượng.
– Facebook shop: Dầu Nhớt – Chăm Sóc Xe HP Lube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *